ขายส่งเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว

มาดื่มน้ำเพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะ

Posted on: ตุลาคม 21, 2010

ร่างกายของคนเรา ต้องดูแลรักษาทำความสะอาดอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเครื่องใช้ไม้สอย รถยนต์ ฯลฯ เพื่อให้อยู่ในสภาพที่ดี สามารถใช้งานไปได้นานๆ การอาบน้ำเป็นการทำความสะอาดร่างกายภายนอก การดื่มน้ำที่ถูกต้องเป็นหลัก ก็คือ การทำความสะอาดชำระล้างอวัยวะภายในของร่างกาย

ในส่วนประกอบทั้งหมดของร่างกาย มีส่วนที่เป็นของเหลวถึง ๓ ใน ๔ ส่วน หรือคิดเป็น ๘๕ % ของน้ำหนักในตัวคน น้ำอยู่ในทุกส่วนของร่างกาย ได้แก่ ในโลหิต ในกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น พังผืด แม้แต่ส่วนที่เป็นของแข็ง เช่น กระดูก เล็บ ฟัน เส้นผม  นั่นก็คือ ร่างกายมนุษย์มีน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญแม้แต่ในส่วนที่เล็กที่สุด

ชีวิตของคนเรา อาจขาดอาหารได้นานนับเป็นเดือนแต่จะขาดน้ำได้เพียง ๓ – ๗ วันเท่านั้น ฉะนั้นน้ำจึงมีความสำคัญยิ่งต่อร่างกาย และการดำรงชีวิตอยู่ของมนุษย์ รวมถึงสิ่งมีชีวิตทุกอย่าง

ร่างกายของคนปกติธรรมดา ต้องการน้ำในชีวิตประจำวันประมาณ ๑๐ แก้ว ใน ๑ วัน (ประมาณ ๔,๐๐ ซี.ซี. หรือ ๔ ลิตร เป็นอย่างน้อย) ส่วนผู้ที่ต้องสูญเสียน้ำในร่างกายมากในวันหนึ่งๆ เช่น นักกีฬา,ผู้ที่ต้องทำงานกลางแดด,กรรมการงานหนัก ต้องเสียเหงื่อจำนวนมาก ย่อมต้องการน้ำมากกว่าคนธรรมดา

ผู้คนเป็นจำนวนมากไม่เห็นความสำคัญของการดื่มน้ำมักดื่มน้ำในเวลาที่คอ แห้งและกระหายน้ำมากๆ เท่านั้น บางท่านดื่มน้ำอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นผลเสียต่อสุขภาพมาก

ใส่ความเห็น

หมวดหมู่